วิธีรับมือกับพวกโจรทางออนไลน์

       เนื่องจากมีเทคโนโลยีหลากหลายประเภทเริ่มเข้ามาสู่โลกมนุษย์ทำให้โซเชียลมีเดียได้รับความนิยมทุกเพศทุกวัยในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ผู้คนส่วนใหญ่ต่างจดจ่ออยู่กับหน้าจอโทรศัพท์ทั้งดูหนัง, ฟังเพลง ช้อปปิ้ง รวมไปถึงชำระค่าบริการหรือสมัครสินเชื่อต่างๆ ผ่านแอพลิเคชั่นกันหมด เป็นต้น ถึงแม้โซเชียลหรือแอพลิเคชั่นต่างๆ ให้ความสะดวกสบาย แต่นั้นก็ไม่ได้ทำให้คุณปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ เหตุเพราะโจรในสมัยนี้หรือเรียกว่า “แฮกเกอร์” พวกนี้จะมาในรูปแบบแฮกข้อมูลส่วนตัว หรือดูดเงินในบัญชีของเราไปหมด เป็นต้น ดดยที่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามาจากไหน พอมารู้อีกทีมันดึงข้อมูลและเงินให้บัญชีของเราไปแล้ว ดังนั้นแอดมินขอนำวิธีการรับมือกับโจรออนไลน์มาให้ทุกคนได้อ่านและระมัดระวังกันค่ะ

         ในกรณีซื้อสินค้าผ่านทาง Facebook, Instagram หรือช่องทางอื่นๆ ควรเช็คประวัติผู้ซื้อหรืออีกอย่างหนึ่งให้ผู้ซื้อถ่ายบัตรประชาชนพร้อมของสิ่งนั้น เพื่อยืนยันว่ามีตัวตนจริงๆ หรือหากไม่มั่นใจทางที่ดีที่สุดควรนัดรับสินค้าในที่มีคนเดินเยอะๆ เพื่อป้องกันการโดนโกง

           อีกกรณีหนึ่งคือมี ข้อความเข้ามาที่เบอร์มือถือของคุณ ยกตัวเช่น ธนาคารได้อนุมัติวงเงินสินเชื่อของท่านแล้ว พร้อมลิงค์แนบ ที่หลอกให้เรากด เป็นต้น นั่นคือสัญญาณอันตรายจากพวกแฮกเกอร์

             ดังนั้นก่อนจะโหลดแอพพลิเคชั่นใดๆ ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน เพราะส่วนมากพวกแฮกเกอร์มักจะหลบซ่อนตามแอพพลิเคชั่น หรือถ้าไม่มั่นใจให้สอบถามลูกหลานเพื่อทำให้ หากใครที่สนใจสินเชื่อรีไฟแนนซ์ จัดไฟแนนซ์ สามารถทักเข้ามาสอบถามได้ที่ สินเชื่อมิตรสิบ เข้าถึงง่าย สไตล์คุณ ยินดีให้คำปรึกษาฟรี