ขับรถในช่วงหน้าร้อนต้องดูอะไรบ้าง

            สภาพอากาศประเทศไทยเริ่มเข้าสู่หน้าร้อน ผู้ที่ขับขี่รถยนต์ในช่วงแดดร้อนจ้าแบบนี้ส่งผลกระทบทำให้เกิดสายตาพร่ามั่ว ปวดศรีษะ เกิดอาการเพลียและง่วงนอนได้ ไม่เพียงแต่ส่งผลกระทบกับคน รถยนต์ของคุณก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน หากไปจอดกลางแดด หรือเจอแดดร้อนจ้าๆ

            ดังนั้นคุณควรมีการตรวจสอบและเช็คสภาพรถในหน้าร้อนให้พร้อมก่อนขับ และใครที่มือใหม่ ยังไม่รู้การตรวจเช็ค วันนี้แอดมินนำบทความดีๆ มาให้อ่านกัน มีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

            1. หมั่นเช็คหม้อน้ำให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม การเช็คหม้อน้ำเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ขับขี่เป็นประจำ หากหม้อน้ำแห้งจนเกินไปจะทให้เครื่องยนต์เกิดอาการร้อนจัด และพังได้

            2. เลือกฟิล์มกรองแสงที่มีคุณภาพ เมื่อถึงหน้าร้อนแดดประเทศไทยเราจะค่อนข้างแรงเพราะฉะนั้นฟิล์มกรองแสงจึงเป็นสิ่งที่รถทุกคันต้องมี เพราะช่วยลดแสงแดดจากข้างนอกได้

            3. ยางรถยนต์ บางพื้นถนนจะสมความร้อนจนทำให้ยางรถยนต์เกิดการขยายตัว หรือผ่อง จนทำให้เสื่อมสภาพและเสี่ยงต่อการระเบิดได้

            4. สุขภาพร่างกายของคนขับ สำหรับใครแพ้อากาศร้อน หรืออยู่กับความร้อนไม่ได้ ควรหลีกเลี่ยงทันที เพราะอาจจะทำให้คุณวูบได้ทันที

            ดังนั้นในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่หน้าร้อน หากใครที่รู้ตัวว่าตัวแพ้แสงแดด ควรหลีกเลี่ยงการขับ และหมั่นตรวจเช็ครถก่อนออกเป็นประจำ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

             หากใครที่กำลังมองหาประกันอุบัติเหตุ สามารถติดต่อสอบถามเข้ามาได้ที่ มิตรสิบ โบรกเกอร์ประกันภัย พร้อมผ่อนนานสูงสุด 10 เดือน