ดูแลสุขภาพในช่วงหน้าฝน

     สำหรับหน้าฝนใครหลายคนต่างเดินทางกันลำบากเจอทั้งรถติด ตากฝนรอรถ ถนนเฉอะแฉะ เพราะต่อให้ฝนหนักสักแค่ไหน ชีวิตพนักงานออฟฟิศอย่างเราก็ต้องดำรงชีวิตต่อเหมือนเดิม อีกทั้งโรคโควิด19 ก้ยังระบาดอยู่ การที่จะดูแลตัวเองนั้นก็เป็นไปได้ยาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองด้วย หากคุณดูแลสุขภาพร่างกาย เสริมสร้างโปรตีนและวิตามินเข้าสู่ร่างกาย ภูมิคุ้มกันของเราก็จะแข็งแรงขึ้น

    วันนี้แอดมินมีบทความเกี่ยวกับการดูแลตัวเองในช่วงหน้าฝน ให้ทุกคนได้ปรับนำไปใช้ในชีวิตประจำวันกัน

  1. พกร่ม เสื้อกันฝน

     สำหรับผู้ที่ต้องนั่งรถโดยสารประจำทางในช่วงหน้าฝนแบบนี้ สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมคือ ร่มกับเสื้อกันฝน ร่างกายที่เราไม่ควรโดนฝนนั่นคือ บริเวณศรีษะ และที่สำคัญควรทำให้ร่างกายแห้งอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดโรคต่างๆ ตามมา

  2. หมั่นดื่มน้ำสะอาด

      การดื่มน้ำเป็นจะช่วยรักษาความสมดุลของร่างกายให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ และไม่ทำให้เป็นหวัดได้ง่าย

  3. นอนหลับพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง

      คนเราควรนอนหลับพักผ่อนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูหลังจากที่เราเดินทางเหนื่อยมาทั้งวัน

  4. ไม่ควรเข้าไปที่มีน้ำขังและอย่าให้ยุงกัด

      ควรหลีกเลี่ยงไปในสถานที่ที่มีน้ำขัง นอกจากจะทำให้เกิดโรคทางผิวหนังและโรคฉี่หนูแล้ว ยังมีพวกยุงหลายชนิดที่แพร่พันธุ์กันในฤดูนี้ ดังนั้นควรระวังอย่าพยายามให้ยุงกัด ทายากันยุงหรือกางมุ้ง รวมถึงอย่าเปิดประตูบ้านทิ้งไว้

  5. กินอาหารที่มีประโยชน์

      อาหารเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราทุกคน ควรรับประทานอาหารที่ทำสุก ป้องกันการปนเปื้อของสารเคมีที่มากับผักผลไม้หรือเนื้อต่างๆ และสิ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้ คือ พวกเกลือแร่ วิตามินและไฟเบอร์ต่างๆ เพื่อยับยั้งการเกิดดรคภัยต่างๆ ที่จะตามมานั่นเอง

      ดังนั้นการดูแลตัวเองเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆ ควรเตรียมตัว เช็คสภาพอากาศก่อนออกจากบ้านให้ดีๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคที่ตามมา

      ใครที่มองหาประกันภัยการเดินทาง ในช่วงหน้าฝนแบบนี้สามารถทักมาสอบถามได้ที่ มิตรสิบ โบรกเกอร์ ประกันภัย ใส่ใจ ให้ความห่วงใย ทุกเบี้ยประกันคุณ

จำนวนเข้าชม: 54