ทำไมถึงต้องใช้รถยนต์ไฟฟ้า และดียังไง

     ปัจจุบันค่าเดินทางหรือค่าเชื้อเพลิงเป็นปัญหาอันดับแรกๆ ของทุกคน เนื่องจากมีราคาที่ค่อนข้างสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ผู้คนที่ใช้ชีวิตยานพาหนะเดินทางทำงานได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายที่ไม่เพียงพอ จึงทำให้มีการใช้พลังงานทดแทนเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เช่น รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เป็นต้น

และรถยนต์ไฟฟ้าดียังไง?

     รถยนต์ไฟฟ้า เป็นยานพาหนะที่ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว และการขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้านั่นยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการก่อก๊าซพิษ และไอเสียจากเครื่องยนต์ รวมถึงการขับขี่ที่เบาและเงียบ ไม่มีเสียงเครื่องยนต์มารบกวน

หากแบตเตอรี่รถยนต์หมดสามารถชาร์จที่บ้านหรือสถานีชารจ์ไฟได้ โดยจะใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 5-6 ชั่วโมง กรณีที่แบตเตอรี่รถยนต์หมดเกลี้ยง หรือกรณีที่แบตเตอรี่รถยนต์ยังเหลือจะใช้เวลาในการชาจ์ทประมาณ 1-3 ชั่วโมง โดยปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้าถูกแบ่งออกเป็น 4 ประเภทตามระบบการใช้งาน  ดังนี้

     1. พลังงานไฟฟ้า 2 ระบบ แบบประหยัดน้ำมันและลดมลพิษ ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด Hybrid Electric Vehicle (HEV) , รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊ก-อิน ไฮบริด Plug-in Hybrid (PHEV)

     2.พลังงานไฟฟ้า แบบไร้ควัน ไร้มลพิษแบบ 100% ได้แก่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบตเตอรี่ Battery Electric Vehicle (BEV), รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV)

   ดังนั้นรถยนต์ไฟฟ้าเป็นยานพาหนะตอบโจทย์สำหรับใครหลายๆ คน นอกจากจะช่วยลดมลพิษ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยให้คุณประหยัดค่าเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

สำหรับใครสนใจรถแท็กซี่ไฟฟ้า มิตรสิบ ลิสซิ่ง รับจัดไฟแนนซ์รถแท็กซี่ไฟฟ้า อนุมัติง่าย ดอกเบี้ยต่ำ สามารถสอบถามได้เลย